วันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ช่วยงานวันหยุด




ภาพถ่ายที่บ้านเจ้าภาพ

                     ภาพนี้เป็นภาพที่กำลังประดับตกแต่งคอกของโลงศพที่ทำเองกับมือ โดยช่างในหมู่บ้าน ซึ่งจะประกอบด้วยช่างไม้และช่างตัดกระดาษ และหนึ่งในนั้นก็มีผมด้วยที่ไปช่วยตัดกระดาษและใส่ผ้าม่านในคอกโลงศพให้สวยงามตามที่เจ้าภาพต้องการ ซึ่งการช่วยงานศพนั้นเป็นสิ่งที่ดีเพราะเป็นการทำให้คนที่ตายและเจ้าภาพเห็นความสำคัญของเรา และในเมื่อเราเคยไปช่วยงานเขา พอบ้านเรามีงานเขาก็จะมาช่วยงานเราอย่างเต็มที่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น